จ้างเดินบัญชี(ทำสเตทเม้น)ช่วยให้ผู้ที่ติดแบล็คลิสต์กู้ผ่านจริงหรือ

จ้างเดินบัญชี(ทำสเตทเม้น)ช่วยให้ผู้ที่ติดแบล็คลิสต์กู้ผ่านจริงหรือ????

จ้างเดินบัญชี(ทำสเตทเม้น)ช่วยให้ผู้ที่ติดแบล็คลิสต์กู้ผ่านจริงหรือ????
   สเตทเม้น  คือ หลักฐานอีกหนึ่งอย่างที่สถาบันการเงินเรียกจากผู้ที่ขอกู้ เพื่อเป็นหลักฐานยืนยันการมีรายได้ การมีเงินฝาก เงินออม หรือจำนวนรายได้ สถาบันบางแห่งอาจจะขอ สเตทเม้น 3 เดือนบ้าง 6  เดือนบ้าง แต่ส่วนใหญ่แล้วจะขอสเตทเม้นกันที่ประมาณ  6  เดือน เคยสงสัยกันไหมว่าเมื่อสถาบันการเงินที่เราขอกู้ได้สเตทเม้นแล้วจะพิจารณา อะไรบ้าง หลักๆ แล้ว จะดูรายได้ ซึ่งก็คือเงินเดือนที่ผ่านบัญชี  มีรายรับเข้ามาเท่าไหร่ สม่ำเสมอ หรือไม่ มีรายได้อื่นๆ ทีฝากเข้าไปในบัญชีหรือไม่ บัญชีมีการถอน-ฝาก อย่างไร พูดง่ายๆ ก็คือจะวิเคราะห์วินัยทางการเงินของเรา เช่น เงืนเดือนเข้ามา เราถอนออกไปเท่าไหร่ เหลือติดบัญชี เป็นเงินฝากหรือไม่  ซึ่งสเตทเม้นก็จะเป็นหลักฐานอีกหนึ่งอย่างที่สถาบันการเงินจะพิจารณาร่วม ด้วยในการอนุมัติสินเชื่อปล่อยกู้เงินให้เรา ทำให้ปัจจุบันการเดินบัญชีธนาคารเป็นสิ่งจำเป็นต่อการทำธุรกรรมการเงินเป็น อย่างยิ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้ที่มีปัญหาทางด้านการเงิน อย่าง ติดแบล็คลิสต์ แต่อยากกู้เงิน จึงเกิดมีพวกมิจฉาชีพมาแฝงอยู่กับอาชีพนี้เป็นจำนวนมากเหมือนกัน คราวนี้เราจะมาเรารู้วิธีรับมือและรู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพกันดีกว่า..วิธีการ ตรวจสอบว่าพวกที่รับจ้างเดินบัญชีธนาคารเป็นพวกมิจฉาชีพหรือไม่  คร่าวๆ สามารถทำได้ง่ายๆ  ดังนี้

   1 หากคุณจะจ้างให้ใครสักคนมาทำงานให้อย่างแรกคุณควรจะได้เจอตัวของผู้รับจ้าง ก่อน เนื่องจากว่าพวกมิจฉาชีพจะ ไม่กล้าออกมาเจอคุณ และถ้าหากคนที่คุณจ้างออกมาเจอกับคุณแล้วสิ่งแรกที่คุณควรจะตรวจสอบคือ "บัตรประชาชนตัวจริง"ของผู้รับจ้างและทางที่ดีถ้าหากเค้าให้คุณดูบัตรแล้ว คุณควรจะตรวจสอบหน้าตาในบัตร ว่าตรงกับตัวจริงหรือไม่ และถ้าถ่ายรูปบัตรเก็บไว้ด้วยจะยิ่งเป็นการดี เพราะนี่คือหลักฐานชิ้นเดียวที่จะมัดตัวคนทำผิดได้
   2 ถ้าบุคคลที่คุณจ้างอ้างว่า เค้าทำอาชีพนี้ไม่สามารถเปิดเผยตัวเองได้ โดยให้คุณโอนเงินไปให้ โดยชื่อบัญชีที่บุคคลที่คุณจ้างไม่ตรงกับชื่อในเว็บไซต์ คุณสันนิษฐานได้ว่า คุณกำลังจะโดนหลอก
   3 หลังจากที่คุณได้โอนเงินให้บุคคลนั้นไปแล้ว เค้าจะไม่รับสายคุณ ให้คุณเอาสลิปหรือใบเสร็จ ไปแจ้งความที่โรงพัก
   4 ถ้าเป็นคนที่ทำสเตทเม้นท์จริงให้คุณนัดเจอและขอดูตัวอย่างสเตทเม้นท์ตัวจริง ของลูกค้าคนอื่นๆก่อนเพราะถ้าหากเป็นบุคคลที่เดินบัญชีธนาคารจริงๆจะต้องมี สมุดธนาคารตัวจริงของลูกค้าอยู่
   5 หากบุคคลที่คุณว่าจ้างจะขอสมุดบัญชีธนาคารของคุณเพื่อไปปรับเปลี่ยนตัวเลข ให้เหมือนกับทางธนาคาร แต่อย่าลืมว่าตัวเลขเปลี่ยนจริงแต่ข้อมูลในธนาคารไม่ได้เปลี่ยน เพราะในอดีตคุณไม่ได้เอาเงินเข้า-ออกธนาคารจริง และการที่คุณจ้างให้เดินบัญชีธนาคารในรูปแบบนี้ก็จะเข้าข่ายปลอมแปลงเอกสาร ซึ่งจะมีความผิดทางกฏหมายมีโทษทางอาญา ( ยอมความไม่ได้ ) มีโทษจำคุก 2-3 ปี และเมื่อขึ้นศาลถึงแม้คุณจะแถลงศาลว่าคุณไม่รู้ว่าเป็นเอกสารปลอม แต่ถ้าศาลขอดูต้นฉบับตัวจริงและคุณไม่สามารถนำมาให้ดูได้ คุณก็จะโดนอีก 1 ข้อหา คือให้การเท็จต่อศาล
   6 ถ้าคุณเอาเอกสารปลอมนี้ไปยื่นกับธนาคารหรือไฟแนนซ์และทำให้ธนาคารหรือ ไฟแนนซ์หลงเชื่อว่า เอกสารนี้เป็นเอกสารจริงและอนุมัติสินเชื่อให้กับคุณ แล้วทางธนาคารหรือไฟแนนซ์มาตรวจสอบรู้ทีหลังว่าเป็นเอกสารปลอม คุณก็จะโดนอีก 1 ข้อหาคือ ข้อหาฉ้อโกง หรือร่วมกันฉ้อโกง ( ยอมความไม่ได้ ) มีโทษจำคุก 2-3 ปีเช่นกัน...
   7 สิ่งเหล่านี้เป็นข้อระวังเบื้องต้น เราไม่มีเจตนาจะกล่าวร้ายบุคคลอื่น แต่เป็นสิ่งที่เราเจอมากับตัวเอง และขอเป็นอุทาหรณ์ให้กับบุคคลอื่นที่กำลังจะโดนหลอก จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพ
        สรุป  พวก ทำสเตทเม้นท์ย้อนหลัง...ทำไม่ได้จริง เพราะถ้าทำได้จริง เค้าต้องทำให้กับตัวเองก่อนแล้ว .........สเตทเม้น หลักฐานชิ้นสำคัญอีกอย่างในการกู้เงิน....อย่างไรแล้วเมื่อเรามีวินัยทางการ เงิน รู้จักเก็บ...รู้จักออมไว้บ้าง อย่างน้อยเมื่อถึงคราวจำเป็น การว่าจ้างให้คนบางคนบางกลุ่มเดินบัญชี หรือทำสเตทเม้น...ก็คงจะไม่มีความจำเป็น.....อย่าลืมนะครับ  ใช้เอกสารปลอม  มีความผิดทางกฏหมายมีโทษทางอาญา ( ยอมความไม่ได้ ) มีโทษจำคุก 2-3 ปี

แท็กซ์ : จ้างเดินบัญชี(ทำสเตทเม้น)ช่วยให้ผู้ที่ติดแบล็คลิสต์กู้ผ่านจริงหรือ,ติดแบ ล็คลิสต์อยากกู้เงิน,กู้เงิน,แบล็คลิสต์,ติดแบล็คลิสต์,สถาบันการเงิน,กู้, เงินกู้,จ้างทำสเตทเม้ท,รับเดินบัญชี,รับทำสเตทเม้น,หลักฐานกู้เงิน,สเตท เม้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น