ตรวจสอบแบล็คลิสต์ได้ที่ไหน

ตรวจสอบแบล็คลิสต์ได้ที่ไหน?

ตรวจสอบแบล็คลิสต์ได้ที่ไหน


   ตรวจสอบแบล็คลิสต์ได้ที่ไหน?
   ก่อนหน้านี้ผมเคยเขียนบทความการตรวจสอบเครดิตบูโร  แต่เรื่องของเรื่องคือ ผมคงจะตั้งหัวข้อเรื่องไม่ตรงกับสิ่งที่ผู้คนส่วนใหญ่อยากรู้ นั่นคือ...ตัวเองติดแบล็คลิสต์หรือป่าว....เครดิตบูโร กับ แบล็คลิสต์ เกี่ยวข้องกันอย่างไร เครดิตบูโร คือ ใบรายงานประวัติทางการเงินของเราเอง มีหนี้ที่ไหน หนี้กับใคร หนี้จำนวนเท่าไหร่ เป็นหนี้ตั้งแต่วันไหน เดือนไหนจ่าย เดือนไหนไม่จ่าย มีบอกหมด นั่นคือ เครดิตบูโร  ส่วนแบล็คลิสต์ คือรายงานบุคคลที่มีประวัติเสียในเรื่องการเงินจนถูกขึ้นบัญชีแบล็คลิสต์ไว้ ซึ่งหมายถึงไม่สามารถขอสินเชื่อใดๆได้อีก แต่ถ้าใครไม่อยากให้ตนเองมีประวัติเสียทางการเงินจนถึงขึ้นต้องติดแบล็คลิสต์ ผมเคยเขียนบทความเกี่ยวกับเทคนิคการชำหนี้ไม่ให้จนถึงขั้นตัวเองต้องติดแบล็คลิสต์ไว้ เป็นเทคนิคที่ผุ้คนส่วนใหญ่คงไม่รู้กัน สำหรับคนที่สนใจอยากรู้คงจะต้องหาอ่านจากเมนูครับ เพราะผมเองก็จำไม่ได้....นอกเรื่องนานล่ะ เข้าเรื่องเลย จะตรวจสอบแบล็คลิสต์ได้จากที่ไหน....ก่อนอื่นผมว่าดูที่ตัวเราเอง ไม่มีหนี้ ไม่ติดแน่นอน...มีหนี้จ่ายตรง....ไม่ติดแน่นอน....มีหนี้จ่ายบ้างไม่จ่ายบ้าง....อันนี้ไม่แน่ใจ....มีหนี้หนีหนี้ไม่จ่าย...ติดแบล็คลิสต์ล้านเปอร์เซ็นต์...แต่ว่าทุกกรณีที่กล่าวมาหากว่าเราต้องการจะตรวจสอบก็ไม่ใช่เรื่องยากครับ ก็เลือกเอาตามสะดวกของแต่ละคนได้เลยครับ
   1.ตรวจสอบแบล็คลิสต์ด้วยตนเอง ณ ที่ทำการบริํษัท : ศูนย์บริการตรวจสอบเครดิตแบล็คลิสต์/ตรวจสอบเครดิตบูโร  สำหรับรายละเอียดคลิ็กอ่านจากลิงค์ได้เลยครับ....ตรวจสอบแบล็คลิสต์ 1
   2.ตรวจสอบแบล็คลิสต์ผ่าน Internet Banking และตู้ ATM  โดยตรวจสอบแบล็คลิสต์ผ่าน Internet Banking ของธนาคารกรุงศรีอยุธยา , สำหรับตู้เอทีเอ็มใช้ได้กับ  ธนาคารกรุงไทย และธนาคารไทยพาณิชย์ สำหรับรายละเอียดคลิ็กอ่านจากลิงค์ได้เลยครับ....ตรวจสอบแบล็คลิสต์ 2
   3.ตรวจสอบแบล็คลิสต์ผ่านทาง เคาน์เตอร์์ธนาคาร ไม่ว่าจะเป็น บมจ.ธนาคารธนชาต (TBANK),บมจ.ธนาคารกรุงไทย (KTB), บมจ.ธนาคารไอซีบีซีที (ICBCT) และ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (GHB) สำหรับรายละเอียดคลิ็กอ่านจากลิงค์ได้เลยครับ....ตรวจสอบแบล็คลิสต์ 3

สำหรับหลักฐานที่ใช้ในการตรวจสอบแบล็คลิสต์ มีดังนี้
กรณีบุคคลธรรมดา
     กรอกแบบคำขอ และยื่นแบบฟอร์มพร้อมหลักฐานอันประกอบไปด้วย บัตรประชาชนพร้อมสำเนา, สำเนาทะเบียนบ้าน (เอกสารทุกชิ้นจะต้องเซ็นรับรองสำเนาถูกต้องด้วย) และหลักฐานการเปลี่ยนแปลงชื่อ (ถ้ามี) ชำระค่าบริการ 100 บาท รอรับใบรายงานได้เลยภายในวันที่ยื่นคำขอ หรือยื่นความจำนงให้จัดส่งมาทางไปรษณีย์ลงทะเบียนก็สามารถทำได้
กรณีนิติบุคคล
      กรอกแบบคำขอ และยื่นแบบฟอร์มพร้อมหลักฐานอันประกอบไปด้วย สำเนารับรองนิติบุคคล ที่รับรองไว้ไม่เกิน 6 เดือน, สำเนาบัตรประชาชนของกรรมการผู้มีอำนาจในกรณีที่กรรมการผู้มีอำนาจมารับด้วย ตนเอง หรือถ้ามอบหมายอำนาจให้ผู้อื่นมารับเอกสารแทนจะต้องมีหนังสือมอบอำนาจอย่าง ถูกต้องพร้อมสำเนาบัตรประชาชนของผู้รับมอบอำนาจเข้ามาเพิ่มด้วย (เอกสารทุกชิ้นจะต้องเซ็นรับรองสำเนาถูกต้องด้วย) ชำระค่าบริการ 100 บาท รอรับใบรายงานได้เลยภายในวันที่ยื่นคำขอ หรือยื่นความจำนงให้จัดส่งมาทางไปรษณีย์ลงทะเบียนก็สามารถทำได้

...........หวังว่าคงกระจ่างขึ้นมาบ้างนะครับ สำหรับผุ้ที่ต้องการตรวจสอบว่าตนเองติดแบล็คลิสต์หรือป่าว.....แบล็คลิสต์และเครดิตบูโรบล็อก



แท็กซ์:ตรวจสอบแบล็คลิสต์,ตรวจสอบแบล็คลิสต์ได้ที่ไหน,แบล็คลิสต์,ตรวจสอบเครดิตบูโร,เช็คแบล็คลิสต์,หลักฐานในการตรวจสอบแบล็คลิสต์,สถานที่ตรวจสอบแบล็คลิสต์,วิธีตรวจสอบแบล็คลิสต์,แบล็คลิสต์,ติดแบล็คลิสต์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น