ช่องทางตรวจสอบเครดิตบูโรอย่างง่ายๆ (ตอนที่ 4)

ช่องทางตรวจสอบเครดิตบูโรอย่างง่ายๆ (ตอนที่ 4)
      และก็มาถึงช่องทางตรวจสอบเครดิตบูโรอย่างง่ายๆ ซึ่งบทความนี้นำเสนอเรื่อง วิธีตรวจสอบเครดิตบูโร เป็นตอนสุดท้าย หลังจากนำเสนอไปแล้วตั้งแต่ตอนที่ 1 จนถึงตอนที่ 3 หากว่ายังไม่ได้อ่าน หรืออยากทราบรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับช่องทางการตรวจสอบเครดิตบูโรแบบเต็มๆ ก็แนะนำให้กลับไปอ่านตั้งแต่ตอนแรก และตอนนี้ก็มาต่อกันเลยกับ  ช่องทางตรวจสอบเครดิตบูโรอย่างง่ายๆ (ตอนที่ 4) นำเสนอการตรวจสอบเครดิตบูโรช่องทางสุดท้าย
      4ยื่นคำขอผ่านเคาน์เตอร์์ธนาคาร
กรณียื่นคำขอผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร สามารถยื่นคำขอได้ที่
  • บมจ.ธนาคารธนชาต (TBANK)
  • บมจ.ธนาคารกรุงไทย (KTB)
  • บมจ.ธนาคารไอซีบีซีที (ICBCT)
  • ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (GHB)
       การให้บริการยื่นคำขอตรวจสอบข้อมูลเครดิตผ่านเคาน์เตอร์ บมจ.ธนาคารธนาชาต,บมจ.ธนาคารกรุงไทย, บมจ.ธนาคารไอซีบีซีที และธนาคารอาคารสงเคราะห์ ทุกแห่งทั่วประเทศนั้น มีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชน โดยเฉพาะที่อยู่ในภูมิภาคสามารถที่จะตรวจสอบความถูกต้องของประวัติธุรกรรมสินเชื่อของตนเองได้ ทั้งนี้ธนาคารจะทำหน้าที่เป็นเพียงตัวแทน บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด ในการรับคำขอตรวจสอบและรับชำระค่าตรวจสอบ ซึ่งจะให้บริการเฉพาะเจ้าของข้อมูลที่เป็นบุคคลธรรมดาและต้องมายื่นขอตรวจสอบด้วยตนเองเท่านั้น โดยบริษัทจะเป็นผู้ตรวจสอบข้อมูลและจัดส่งรายงานข้อมูลเครดิตทางไปรษณีย์ลงทะเบียนให้แก่ท่าน ภายใน 1 สัปดาห์นับจากวันที่ท่านได้ยื่นคำขอที่ธนาคาร
ขั้นตอนการขอยื่นคำขอตรวจสอบข้อมูลเครดิตที่เคาน์เตอร์ บมจ.ธนาคารธนชาต,บมจ.ธนาคารกรุงไทย,บมจ.ไอซีบีซีที และธนาคารอาคารสงเคราะห์

1. เจ้าของข้อมูลบุคคลธรรมดา กรอกแบบคำขอตรวจสอบข้อมูลเครดิตที่ธนาคาร หรือขอแบบฟอร์มจากเจ้าหน้าที่ธนาคารสาขาที่ท่านติดต่อ และลงลายมือชื่อให้ครบถ้วน พร้อมแนบหลักฐาน ดังต่อไปนี้
   -กรณีบุคคลสัญชาติไทย ใช้บัตรประจำตัวประชาชน/บัตรอื่นที่หน่วยงานราชการออกให้ที่แสดงเลขที่บัตรประจำตัวประชาชน (ตัวจริง)
   -กรณีบุคคลต่างด้าว  ใช้หนังสือเดินทาง/ใบสำคัญถิ่นที่อยู่ (ตัวจริง)
2. ยื่นเอกสารในข้อ 1 และชำระค่าธรรมเนียมการตรวจสอบข้อมูลเครดิตต่อเจ้าหน้าที่ธนาคาร
3. ธนาคารจะออกหลักฐานการรับชำระเงินค่าธรรมเนียมและค่าจัดส่งเอกสาร ให้แก่ท่านเก็บไว้เป็นหลักฐาน
4. บริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จะจัดส่งรายงานข้อมูลเครดิตให้แก่ท่านภายใน 1 สัปดาห์นับจากวันที่ยื่นคำขอ ที่ธนาคาร
หมายเหต:ในแบบฟอร์มการขอตรวจสอบ กรุณาระบุที่อยู่ของท่านที่จะให้บริษัทจัดส่งรายงานให้ครบถ้วนและชัดเจน รวมทั้งหมายเลขโทรศัพท์ของท่านในกรณีที่บริษัทต้องการสอบถามเพิ่มเติม 


แท็กซ์: ช่องทางตรวจสอบเครดิตบูโรอย่างง่ายๆ.เครดิตบูโร, ตรวจสอบเครดิตบูโร, จะตรวจสอบเครดิตบูโรทางเน็ตได้ป่าว, ตรวจสอบเครดิตบูโรได้อย่างไร, เราสามารถ ตรวจสอบเครดิตบูโร ที่ตู้เอทีเอ็มธนาคารได้หรือไม่ หรือ เช็คเครดิตบูโรผ่านตู้เอทีเอ็ม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น