วิธีปลดหนี้แบล็คลิสต์

วิธีปลดหนี้แบล็คลิสต์
วิธีปลดหนี้แบล็คลิสต์
      วิธีปลดหนี้แบล็คลิสต์
       วิธีปลดหนี้แบล็คลิสต์ ง่ายๆ ครับ ก็คือ ....จ่ายหนี้หมดตามกำหนด แค่นั้นเอง (ที่ตอบสั้นๆ แบบนี้ ไม่ได้คิดจะกวน...แต่ประการใด)  ความจริงก็มีแค่นั้น เป็นหนี้ก็ต้องใช้หนี้ครับ แล้วก็มีข้อแนะนำสำหรับคนที่มีหนี้บัตรเครดิตหลายๆ ใบ ง่ายๆ คือ
    -เช็คบัตรเครดิตของตัวเองว่ามีกี่ใบ เป็นหนี้อยู่เท่าไหร่ อยู่กี่ใบ ต้องจ่ายใบไหนจำนวนเท่าไหร่ จดมาเป็นรายการเพื่อเปรียบเทียบ
    -เช็คค่าธรรมเนียม ดอกเบี้ย ของบัตรแต่ละใบที่เป็นหนี้ และจดเพื่อเปรียบเทียบว่าควรจะชำระหนี้ของบัตรใบไหนก่อน
    -ลองโทรศัพท์เพื่อเจรจาต่อรอง เรื่องของดอกเบี้ยบัตรเครดิต ของธนาคารนั้นๆ อาจจะไม่สำเร็จทุกธนาคารไปแต่อย่างน้อยก็ได้ลองแล้ว ถ้าสำเร็จก็จะลดภาระของเราลง
    -ชำระหนี้ ซึ่งแน่นอนต้องเป็นบัตรที่มีดอกเบี้ยสูํง อยู่แล้วแต่ ควรต้องจ่ายให้มากกว่าขั้นต่ำมากๆ นะเพื่อให้บัตรหมดไวที่สุด แต่ต้องอย่าลืมจ่ายเบี้ยของบัตรที่ตอกเบี้ยต่ำกว่าด้วยนะ อาจชำระที่ขั้นต่ำก็ได้ ไม่งั้นโดนค่าปรับได้ (ย้ำนะครับว่าต้องชำระหนี้ของบัตรที่ดอกเบี้ยสูง โดยผ่อนให้มากกว่าขั้นต่ำ ส่วนบัตรที่ดอกเบี้ยต่ำกว่าให้ผ่อนแค่ขั้นต่ำก็พอ พอบัตรที่ดอกเบี้ยสูงหมดแล้ว ก็เริ่มผ่อนจำนวณมากๆ กับบัตรที่ดอกเบี้ยต่ำ) ถ้าทำได้อย่างนี้ ไม่นานนักก็จะหมดนี้บัตรเครดิตได้ครับ หรืออาจใช้บริการโอนหนี้บัตรเครดิต ซึ่งก็มีอยู่หลายธนาคาร เพื่อรวมหนี้บัตรเครดิตทั้งให้เหลือเพียงที่เดียว ซึ่งอาจจะได้ดอกเบี้ยที่ถูกกว่าได้ แต่ต้องศึกษารายละเอียดค่าธรรมเนียมดอกเบี้ยต่างๆ ก่อนนะครับ
    ห้ามนะครับ ถ้าอยากปลดหนี้ก็อย่าหาหนี้มาใส่ตัวอีกนะครับ เพราะไม่งั้นคงจะแก้ปัญหากันไม่จบอย่างแน่นอน
    ชำระหนี้ : การชำระหนี้บัตรเครดิตนั้น ทางธนาคารจะนำยอดที่ชำระหนี้ไปชำระดอกเบี้ยบัตรเครดิตก่อน แล้วที่เหลือจึงนำไปชำระเงินต้น และแน่นอนว่าเงินต้น คือเงินที่จะนำมาใช้ในการคิดดอกเบี้ย ดังนั้นวิธีการที่ดีก็คือ ต้องชำระหนี้บัตรเครดิตให้มากกว่าขั้นต่ำ เพื่อให้เงินที่เหลือเพื่อไปชำระเงินต้นมากขึ้น ทำให้เงินต้นลดลงและดอกเบี้ยที่เกิดมาใหม่นั้นจะลดลงด้วย ซึ่งถ้ามัวแต่ชำระขั้นต่ำนั้น รับรองว่ากว่าจะหมดหนี้นั้นนานมากอย่างแน่นอน

แท็กซ์: วิธีปลดหนี้แบล็คลิสต์,หนี้แบล็คลิสต์,แบล็คลิสต์,ชำระหนี้แบล็คลิสต์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น