เคล็ดลับวิธีชำระค่างวดเพื่อหลีกเลี่ยงการติดแบล็คลิสต์

เคล็ดลับวิธีชำระค่างวดเพื่อหลีกเลี่ยงการติดแบล็คลิสต์
        การเป็นหนี้ไม่ใช่ว่าจะเป็นสิ่งไม่ดีเสมอไป หากหนี้ที่มีเกิดจากความจำเป็นจริงๆ หรือรู้จักการบริหารจัดการหนี้ให้ดี หลีกเลียงการติดแบล็คลิสต์ (หรือติดเครดิตบูโร) แต่ถ้าหากชำระค่างวดไม่ไหวจริงๆ แล้วเราจะทำอย่างไร วิธีต่อไปนี้ ถือว่าเป็นเคล็ดลับก็ได้ มันเป็นวิธีที่สามารถแก้ไขไม่ให้เราติดแบล็คลิสต์ได้ เมื่อเราไม่สามารถชำระค่างวดได้ต่อไป (ลักษณะเดือนต่อเดือนะครับไม่ได้หมายถึงว่าตลอดไป) ซึ่งวิธีที่จะแนะนำต่อไปนี้ ถูกต้องแต่คนไม่เคยรู้เลย มาดูกันเลยครับ
      1. อย่าขาดส่งแม้แต่งวดเดียว ถ้าไม่มีเงินพอค่างวดให้จ่ายดอกเบี้ยก่อน ต้นพักไว้ ดอกเบี้ยไม่พอ ให้จ่าย 500 ต่อเดือนยังได้ เครดิตบูโรจะปกติ เพราะคุณไม่เคยขาดส่งงวดเลย

        2. ถ้าจำเป็นสุดๆต้องขาดส่ง  ให้ใช้วิธีนี้คือ ....ส่งงวดขาดงวด สลับกันไป โดยให้ขาดส่งงวดหนึ่งแล้วส่งงวดต่อไป แล้วขาดงวดหนึ่ง สลับแบบนี้ไปเรื่อยๆ เพื่อไม่ให้ขาดส่งเกิน 1 งวดชำระ (การขาดส่ง 1 งวดไม่เลวร้าย  2 งวดติดคือแย่แล้ว  แต่ถ้าขาดส่ง 3 งวดติด คือ ติดสถานะหนี้เสียในเครดิตบูโร และเจ้าหนี้ก็จะถือว่าเราเป็น "หนี้เสีย" ที่จะต้องมีการติดตาม ทวงถาม หรือ "ทวงหนี้" นั่นเอง)
        3.ถ้าต้องการลดหนี้  ตราบใดที่คุณส่งงวดปกติ เจ้าหนี้จะไม่มีวันลดหนี้ให้ สาเหตุเพราะหนี้คุณยังเป็น "หนี้ปกติ" นั่นเองครับ หากอยากทำการเจรจาลดหนี้จริง ต้องกัดฟันยอมขาดส่งติดกัน 3 งวด เพื่อให้สถานะเราเป็น "หนี้เสีย" ต้องแลกระหว่างการรักษาเครดิตบูโร กับได้ลดยอดหนี้ลงกว่า 50% ครับ (ข้อนี้หากจะทำ ขอให้พิจารณาให้ดีๆ นะครับ)


แท็กซ์ :เคล็ดลับวิธีชำระค่างวดเพื่อหลีกเลี่ยงการติดแบล็คลิสต์, เลี่ยงติดแบล็คลิสต์,หลีกแลี่ยงติดแบล็คลิสต์,เคล็ดลับไม่ติดแบล็คลิสต์,แบล็คลิสต์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น