4 ขั้นตอนง่ายๆ จัดการหนี้ กับ "เครดิตบูโรบล๊อก"


 4 ขั้นตอนง่ายๆ จัดการหนี้ กับ "เครดิตบูโรบล๊อก"

4 ขั้นตอนง่ายๆ จัดการหนี้ กับ "เครดิตบูโรบล๊อก"
      ผ่่านครึ่งปีไปแล้ว สำรวจสถานะภาพหนี้กันหรือยัง ถ้ายัง "เช็คเครดิตบูโร" คือ อันดับแรกที่เราจะแนะนำ เพื่อที่เราจะได้ทราบสถานการณ์และสถานะภาพการเงินของเรา ว่าเป็นอย่างไร มีหนี้อะไรบ้าง กี่บัญชี ป้องกันการหลงลืมได้ การมีบัตรเงินสด บัตรสินเชื่อ หรือแม้แต่บัตรเครดิต มีไว้ไม่เสียหลาย แต่จะต้องรู้จักการบริหารจัดการ เพราะมีทั้งข้อดีและข้อเสีย เช่น บัตรเครดิตให้ความสะดวกสบายในการใช้จ่าย ซื้อสินค้าโดยไม่ต้องชำระตอนนี้ (บางคนเรียกว่า เอาเงินอนาคตมาใช้) หรือแม้แต่มีไว้เพื่อเป็นเงินสำรองฉุกเฉินก็ดี แต่ที่ "เครดิตบูโรบล็อก" เน้นย้ำและแนะนำไว้ตลอด คือ ควรรู้จักบริหารจัดการ วางแผนเรื่องหนี้ให้ดี วันนี้ก็เช่นกัน เครดิตบูโรบล็อก มีข้อแนะนำดีๆ สำหรับผู้ที่เป็นหนี้ทั้งบัตรเครดิต ,สินเชื่อบุคคล หรือหนี้อื่นๆ และยังไม่รู้ว่าจะจัดการกับปัญหาเรื่องหนี้อย่างไร จึงเป็นที่มาของ ..4 ขั้นตอนง่ายๆ จัดการหนี้ กับ "เครดิตบูโรบล๊อก" ขั้นตอนที่ว่ามีอะไรบ้าง เชิญติดตามรายละเอียดกันเลยครับ
1.รวบรวมหนี้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นหนี้บัตรเครดิตและหนี้สินเชื่อส่วนบุคคล เพื่อให้เรารับรู้จำนวนหนี้ทั้งหมดในปัจจุบันว่าเท่าไหร่แน่ ...แต่...หากไม่แน่ใจ เช็คเครดิตบูโร...คงเป็นทางเลือกที่ง่ายที่สุด อย่างน้อยก็ทราบหนี้ในระบบทั้งหมด กี่บัญชี ยอดเท่าไหร่ คงเหลือเท่าไหร่ เราหลงลืมหนี้ตัวไหนไปบ้าง แนะนำครับ เช็คเครดิตบูโร
2.หลังจากรวบรวมหนี้ทั้งหมดแล้ว ต่อไปให้แยกประเภทหนี้ออกจากกัน เช่น หนี้บัตรเครดิต หนี้สินเชื่อส่วนบุคคล เพื่อเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยที่่จะจ่าย โดย เลือก ชำระหนี้ที่มีอัตราดอกเบี้ยสูงกว่าก่อน เช่น จ่ายหนี้สินเชื่อส่วนบุคคลที่มีอัตราดอกเบี้ยสูงกว่าก่อนหนี้บัตรเครดิต
3.ลดปริมาณการใช้เครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลลงให้ได้ นั่นคือ ลดความอยากได้ อยากมี ของเราลงให้ได้นั่นเอง หากปัจจุบันนี้เราใช้บัตรเครดิตหลายใบ ใช้สินเชื่อหลายเจ้า ก็ให้ลดแล้วคงเหลือแค่บัตรเครดิตใบเดียว สินเชื่อส่วนบุคคลอาจไม่จำเป็นอีกต่อไป เป็นต้น
4.หยุดการก่อหนี้เพิ่ม และตั้งใจชำระหนี้อย่างมีวินัย (จ่ายตรง จ่ายครบ ไม่ติดแบล็คลิส แน่นอน) รวมทั้งหาทางเพิ่มรายได้ และลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น เพื่อให้สามารถชำระหนี้ได้มากขึ้น
 
  สุดท้ายมองไปข้างหน้า อนาคตเราทุกคนจะต้องแก่ แล้วเราจะทำอย่างไรไม่ให้ตัวเองลำบาก "ออม" คือตัวเลือกที่ดีที่สุด เลือกออมไว้ตั้งแต่ตอนนี้ วันข้างหน้า สบายแน่นอน ขอฝากไว้กับ...เครดิตบูโรบล็อก..ครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น