ติดเครดิตบูโร (ติดแบล็คลิส)...กู้ได้!




ติดเครดิตบูโร (ติดแบล็คลิส)...กู้ได้!
    ติดเครดิตบูโร ติดแบล็กลิส ก็ยังกู้ได้ ถูกต้องครับ คุณอ่านไม่ผิดหรอกครับ แต่เราจะทำได้อย่าง เครดิตบูโรบล็อก มีคำแนะนำมาฝากเพื่อเป็นแนวทางครับ หลายๆ ท่านคงอ่านมาแล้ว เกี่ยวกับ "เครดิตบูโร" แต่เพื่อความเข้าใจที่มากขึ้น ก็ขอย้อนนิดหนึ่งก็แล้วกันนะครับ สำหรับ "เครดิตบูโร" ชื่อเต็มๆ ก็คือ บริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ มีฐานะเป็นบริษัทนะครับ...ผมขอย้ำตรงนี้เลย (เป็นบริษัทก็ต้องหวังในกำ...จุด จุด จุด ว่างไว้ให้ท่านคิดต่อเอง) โดยทำหน้าที่จัดเก็บข้อมูลภาพรวมด้านสินเชื่อทุกประเภทของเรา ที่มีต่อสถาบันการเงินที่เป็นสมาชิกของบริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ เช่น ธนาคาร บริษัทเงินทุน และสถาบันการเงินอื่น ตัวอย่างข้อมูล เช่น ชื่อ นามสกุล ที่อยู่ วันเดือนปีเกิด เลขที่บัตรประชาชน เป็นต้น รายละเอียดประวัติการขอ การได้รับอนุมัติสินเชื่อ และการชำระสินเชื่อประเภทต่างๆ ของบุคคลคนนั้นทุกประเภท อาทิ สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบัตรเครดิต สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย สินเชื่อรถยนต์ เป็นต้น
      ผมสรุปได้เลยว่าเครดิตบูโรมีข้อมูลสินเชื่อเราทุกๆ อย่าง  จบเรื่องเครดิตบูโรไว้เท่านี้ก็แล้วกันนะครับ  ทุกท่านที่เข้ามาอ่านคงอยากทราบว่า ถ้าตัวเราเองติดเครดิตบูโรแล้วจะกู้ได้อย่างไร ที่บอกว่า ติดเครดิตบูโร ก็พูดตามๆ กันนะครับ ทั้งๆ ที่เราก็ทราบดีว่า เครดิตบูโรเป็นเพียงบริษัทจัดเก็บข้อมูล ไม่มีสิทธิ์ ไม่มีอำนาจขึ้นบัญชีดำเรื่องการเงิน จนไม่สามารถกู้เงินจากสถาบันการเงินได้ ที่ถูกต้องบอกว่า ประวัติการเงินในเครดิตบูโรไม่ดี (อาจถึงขึ้นธนาคารขึ้นบัญชีดำ ซึ่งบางคนเรียกติดแบล็คลิสจากธนาคาร ทำให้ไม่สามารถกู้เงินกับธนาคารได้ ) เมื่อเกิดปัญหานี้แล้ว คำถามคือ เราจะมีวิธี หรือขั้นตอนอย่างไร จึงจะสามารถกู้เงินทั้งๆ ที่เครดิตบูโรไม่ดี (ติดแบล็คลิส) ไม่ว่าจะกู้เพื่อซื้อบ้าน ซื้อรถ หรือจะทำสินเชื่อธุกรรมการเงินต่างๆ (สินเชื่อบุคคล สินเชื่อบัตรเครดิต) ต่อไปนี้คือคำแนะนำจาก เครดิตบูโรบล็อก....
1 จัดการหนี้และกำจัดหนี้
         ตรงนี้อาจใช้เวลาไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับจำนวนหนี้และความสามารถในการชำระหนี้ของแต่ละคน การที่ท่านถูกธนาคารหรือสถาบันการเงินขึ้นบัญชีดำ (เรียกสั้นๆ ว่าติดแบล็คลิส) นั่นหมายความว่า เราไม่มีความสามารถในการชำระหนี้ หากเราต้องการจะกู้ใหม่ เราจำเป็นจะต้องชำระหนี้ที่คงค้างอยู่เดิมทั้งหมดก่อน และสร้างประวัติการเงินใหม่ที่เป็นปกติเหมือนคนที่ประวัติสินเชื่อในเครดิตบูโรดีๆ หากท่านไม่ทราบว่าจะเริ่มจากตรงไหน การตรวจสอบเครดิตบูโรคือขั้นตอนแรก (วิธีการตรวจสอบเครดิตบูโร ผมแนะนำไว้ให้แล้วครับ หาอ่านจากในบล็อกได้เลย) หลังจากเราได้รับใบรายงานข้อมูลเครดิตแล้ว อย่างน้อยก็ทำให้เราทราบว่า เรามีหนี้กับที่ไหน จำนวนเท่าไหร่ สถานะเป็นอย่างไร (หนี้บางรายอาจอยู่ในสถานะระหว่างดำเนินการทางกฏหมย ก็ไม่ต้องตกใจครับ) ตรงนี้ถ้าคิดว่าเรามั่นใจจะชำระหนี้ได้ก็ติดต่อสถาบันการเงินเจ้าหนี้ เพื่อแจ้งความตั้งใจว่าจะชำระหนี้ แต่ถ้าคิดว่ายังไม่ไหวก็พยายามรวบรวมเงินให้เยอะที่สุดครับ การเจรจากับเจ้าหนี้เพื่อชำระหนี้ ทางเจ้าหนี้มักจะพยายามให้เราชำระหนี้คืนให้เร็วที่สุด เช่น ชำระครั้งเดียวโดยเอาส่วนลดมาเป็นข้อโน้มน้าวเรา หรือเลือกผ่านชำระ ระยะสั้นๆ เช่น ชำระ 3,6 งวด โดยไม่มีดอกเบี้ย เป็นต้น ตรงนี้ ถ้าไหวก็ชำระไป แต่ถ้าไม่ไหว ก็ต้องมาดูกันว่าเราชำระขั้นต่่ำได้ที่เท่าไหร่ กีปี ตรงนี้ ถ้าเจ้าหนี้กับลูกหนี้ตกลงกันได้ก็จบไป แต่ถ้าตกลงกันไม่ได้ อาจจะต้องถึงกับขึ้นศาล เพื่อให้ศาลไกล่เกลีย ตรงนี้ผมว่า การทำให้ศาลรับทราบว่าเราลูกหนี้มีภาระอะไรบ้าง (พ่อ แม่ ลูก เมีย) และสามารถชำระได้ที่เท่าไหร่ เป็นเรืองดีที่สุด แต่เมื่อบทสรุปว่าเราจะต้องชำระที่เท่าไหร่ เราจะต้องชำระหนี้ให้ได้ตลอด จนกว่าจะชำระหนี้หมดสิ้น
สรุปขั้นตอน                           1.ตรวจสอบยอดหนี้ต่างๆ จากเครดิตบูโร
2.เมื่อพร้อมจะชำระให้ติดต่อเจ้าหนี้เพื่อขอชำระหนี้ ,ไม่พร้อม รวบรวบเงิน รอระยะเวลาไกล่เกลี่ยที่ศาล
3.หากอยู่ในชั้นศาล การไปศาลเพื่อขอความปราณีจากศาลเป็นเรื่องจำเป็น และดีที่สุด (แสดงให้ศาลเห็นว่าเราอยากชำระหนี้ แต่เราไม่มีจริงๆ เรามีภาระอะไรบ้าง ลูก เมีย พ่อ แม่ หอบหิ้วไปให้หมดครับ และสามารถชำระได้เท่าไหร่)
4.ชำระหนี้ให้ได้ ตามจำนวน และระยะเวลาที่ตกลงกับเจ้าหนี้

2 อย่าก่อหนี้เพิ่ม และเดินบัญชีให้สวยหรูเข้าไว้ หากเราวางแผนไว้อีก 5 หรือ 10 ปี ข้างหน้าอยากจะซื้อบ้าน การเดินบัญชี หรือมีเงินเก็บไว้ในบัญชี ธนาคารจะมองเป็นเรื่องที่ดี และให้ผลทางบวกกับเรามาก เมื่อต้องยืนกู้เงิน
3 ยื่นเรื่องกู้ หากท่านไม่รีบร้อน รอได้ถึง 3 ปี ผมยืนยันผ่านแน่นอน เพราะประวัติการเงินในเครดิตบูโรของท่านจะใสสะอาดมาก (เครดิตบูโรเก็บข้อมูลย้อนหลัง 36 เดือน)  เมื่อท่านชำระหนี้เรียบร้อยแล้วเครดิตบูโรก็ดี บัญชีการเงินก็เยี่ยม มีหรือธนาคารจะไม่อนุมัติ

ขอบคุณสำหรับการติดตามครับ....เครดิตบูโรบล็อก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น