ข่าวดี!!! ลูกหนี้ ''เครดิตบูโร'' เตรียมเฮการคลังกำลังหาทางช่วยเหลือ

ข่าวดี!!! ลูกหนี้ ''เครดิตบูโร'' เตรียมเฮการคลังกำลังหาทางช่วยเหลือล้างหนี้แบล็คลิสต์

    จากการเปิดเผยของ นายสังศิต พิริยะรังสรรค์ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการคลัง เปิดเผยว่า กมธ.การคลัง มีนโยบายที่จะแก้ไขปัญหาเรื่องการขึ้นบัญชีดำในกฎหมายเครดิตบูโร เพราะเห็นว่ากฎหมายดังกล่าว ส่งผลต่อประชาชนโดยทั่วไปแบบเกินขอบเขต เหมือนกับว่าเป็นผู้มีประวัติอาชญากรรมหรือติดคุก จนทำให้เป็นอุปสรรคต่อการดำเนินชีวิตในอนาคต ทั้งที่เป็นหนี้บัตรเครดิตด้วยเงินไม่กี่บาท ทั้งนี้ กมธ. จะจัดสัมมนาเรื่องกฎหมายเครดิตบูโรเร็ววันนี้เพื่อระดมความคิดเห็นและแนวทางแก้ไข เพื่อช่วยเหลือผู้ที่อยู่ในบัญชีดำ หรือติดแบล็คลิสต์เหล่านี้ ให้ได้รับความยุติธรรม โดยเห็นว่าปัจจุบัน มีลูกหนี้บัตรเครดิตและลูกหนี้สถาบันการเงินโดยทั่วไปที่ถูกขึ้นเป็นแบล็กลิสต์ในเครดิตบูโร (บริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ)
ของสถาบันการเงินเป็นจำนวนมาก และแม้ว่ากฎหมายจะกำหนดระยะเวลาของการขึ้นบัญชีดำไว้เป็นเวลา 3 ปี แต่ในทางปฏิบัติแล้ว แม้ว่าสถาบันการเงินจะลบรายชื่อออกจากแฟ้มประวัติเครดิตบูโร แต่สถาบันการเงินอื่นก็ไม่ยอมรับ และเห็นว่าเป็นผู้ที่มีประวัติเสีย ทั้งที่ลูกหนี้เหล่านี้ อาจมีปัญหาจากภาวะเศรษฐกิจ ไม่ได้เกิดจากความประพฤติด้วยซ้ำไป สำหรับรายละเอียดผลกระทบของลูกหนี้ที่ได้รับจากกฎหมายเครดิตบูโร เมื่อมีประวัติติดอยู่ในเครดิตบูโรแล้ว แทบจะไม่สามารถดำเนินการใด ๆ ด้านธุรกรรมการเงินต่อไปได้อีกเลย แม้ว่าจะมีเงินเดือน มีชีวิตฐานะความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น แต่ก็ไม่สามารถหันไปกู้เงินจากแบงก์มาซื้อบ้านได้ ซึ่งปัญหาเหล่านี้กำลังกลายเป็นปัญหาใหญ่ของสังคม และเพิ่มพูนขึ้นตลอดเวลา สำหรับรายละเอียดและความคืบหน้า ถ้ามีข่าวคราว จะแจ้งให้ทราบต่อไป.......



แท็ก:ข่าวดี!!! ลูกหนี้ ''เครดิตบูโร'' เตรียมเฮการคลังกำลังหาทางช่วยเหลือล้างหนี้แบล็คลิสต์,เครดิตบูโร,หนี้บัตรเครดิต,ติดแบล็คลิสต์,สถาบันการเงิน,ประวัติการเงินในเครดิตบูโร,บริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ,กฏหมายเครดิตบูโร


2 ความคิดเห็น:

  1. ขอให้โครงการนี้สำเร็จด้วยเทอญ....สาธุ... ประชากรมากกว่าครึ่งที่เข้าสู่ระบบนี้ ไม่ว่าจะข้าราขการ หรือเจ้าหน้าที่แบ้งเองก้อตาม ไม่เชื่อไปเช็คดูได้เลย ที่พูดมาถูกต้องเลย เป็นที่พิษเศรษฐกิจ (อาจมีจากพฤติกรรมด้วย) คิดง่ายๆ คนเราต้องให้โอกาสคน แต่ไห้ได้แค่ 1 ครั้ง

    ตอบลบ
  2. ต้องการเข้าร่วมโครงการนี้ครับ woody1977@hotmail.co.th

    ตอบลบ