ครบเครื่องเรื่องตรวจสอบเครดิตบูโร




ครบเครื่องเรื่องตรวจสอบเครดิตบูโร
  "ครบเครื่องเรื่องตรวจสอบเครดิตบูโร" ขอนำเอาเรื่องราวเกี่ยวกับวิธีการตรวจสอบเครดิตบูโรล้วนๆ มาทำเสนอให้กับผู้ที่สนใจได้ทราบ ซึ่งบางคนอาจมีคำถามคาใจว่า อยู่ใน กทม. จะตรวจเครดิตบูโรได้ที่ไหน ส่วนอีกหลายๆ ท่านอาจจะอยู่ในต่างจังหวัด ก็อยากจะทราบว่า ในการตรวจเครดิตบูโร สามารถไปตรวจเครดิตบูโรได้ที่ไหนบ้าง จำเป็นจะต้องมาตรวจใน กทม.หรือไม่ เครดิตบูโรบล็อก วันนี้ขอนำเสนอ และเพื่อให้ง่ายกับผู้ที่สนใจ ขอแยกเป็นพื้นที่นะครับ รายละเอียดก็มีดังนี้
   1. สำหรับผู้ที่อยู่ใน กทม. และมีภูมิลำเนาใกล้เคียง หรือต้องเดินทางไปใกล้เคียงกับสถานที่เหล่านี้ สามารถไปตรวจเช็คเครดิตบูโร และรอรับได้เลย  (ใช้เวลาไม่เกิน 15 นาทีครับ)
1.1.ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ที่สำนักงานใหญ่ อาคาร 2 ชั้น 2 เช็คแบล็คลิส ฟรี ได้ตั้งแต่ วันจันทร์ ถึง ศุกร์ (หยุดวันนักขัตฤกษ์) ตั้งแต่เวลา 0900 - 1630
2.สถานีรถไฟฟ้า BTS ศาลาแดง สำนักงานจะอยู่ในภายในสถานี  สามารถไปตรวจสอบเครดิตบูโร  ได้ตั้งแต่ วันจันทร์ ถึง ศุกร์ (หยุดวันนักขัตฤกษ์) ตั้งแต่เวลา  0900 - 1800
  3.ปากซอยสุขุมวิท  25  อาคารกลาสเฮ้า (ชั้นใต้ดิน)  ตั้งแต่ วันจันทร์ ถึง ศุกร์ (หยุดวันนักขัตฤกษ์) ตั้งแต่เวลา  0900 -1630
  4.ห้าง เจ-เวนิว  (นวนคร) ชั้น 4 ติดกับประกันสังคม  จุดนี้จะพิเศษตรงที่สามารถไปตรวจสอบเครดิตบูโร  ได้ทุกวัน ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์  ตั้งแต่เวลา  0900 - 1800
5.CITI Advance เฉพาะสาขา เดอะมอลล์ บางกะปิ และ เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ทั้งนี้เปิดให้ตรวจเครดิตบูโร เฉพาะ เสาร์และอาทิตย์ ตั้งแต่ 1100 - 2000
6.AEON เฉพาะสาขา อิมพิเรียล สำโรง และ เซลทรัล พระราม 2 เปิดบริการตรวจเครดิตบูโรเหมือน CITI Advance คือ  เฉพาะ เสาร์และอาทิตย์ ตั้งแต่ 1100 - 2000
     หลักฐานและค่าตรวจเครดิตบูโร 
1. บัตรประชาชนของตนเอง
2.ค่าบริการ 100 บาท

  2.สำหรับผู้ที่ตามต่างจังหวัด หรือไม่สามารถไปตรวจเครดิตบูโร ตามข้อ 1 ก็สามารถไปตรวจเครดิตบูโรได้เช่นกัน
เพียงแต่จะไม่ได้รับในทันที่ เป็นลักษณะส่งรายงานกลับไปให้ ทางไปรษณีย์ลงทะเบียน ภายใน 7 วัน นะครับ สำหรับรายละเอียด มีดังนี้
1.ผ่านเคาร์เตอร์ธนาคาร ทุกสาขา (เน้นย้ำว่าทุกสาขา) มีธนาคารดังต่อไปนี้ ธนาคารกรุงไทย, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา, ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.), ธนาคารธนชาติ, ธนาคารแลนด์แอนเฮ้าส์ วิธีการเพียงแค่เดินเข้าไปหา เจ้าหน้าที่ของธนาคาร แล้วทางเจ้าหน้าที่จะบอกขั้นตอนง่ายๆ เองครับ
2.ใช้  ATM ในการขอตรวจเครดิตบูโร  ใช้ได้เฉพาะ ธนาคารกรุงไทย และธนาคารไทยพาณิชย์  โดยมีบัตรเอทีเอ็มของธนาคารไหนก็ให้ไปตรวจเครดิตบูโรที่ตู้เอทีเอ็มของธนาคารนั้น ง่ายๆ ครับ สามารถทำตามขั้นตอนจากเมนูซึ่งขึ้นจากหน้าจอ หัวข้อเมนู "ตรวจเครดิตบูโร"
3.ใช้มือถือในการขอตรวจเครดิตบูโร สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนธนาคารมือถือ กับทาง ธนาคารกรุงไทย เท่านั้น อันนี้ท่านใดที่สมัครไว้แล้วก็สามารถทำรายการของธนาคารผ่านมือถือตัวเองได้เลย
4.ใช้บริการธนาคารออนไลน์ ณ ปัจจุบันนี้ (มิถุนายน 57) มีธนาคารที่ใช้ได้คือ ธนาคารกรุงไทย และ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา โดยจะต้องมีบัญชีกับสองธนาคารดังกล่าว จึงจะสามารถทำรายการผ่านเวปไซต์ของธนาคารได้ 
แต่วิธีนี้ขอย้ำนะครับ เป็นการขอตรวจเครดิตบูโรผ่านทางเวปไซต์ ส่วนการตรวจเครดิตบูโรผ่านเวปไซต์ ณ เวลานี้ ไม่สามารถทำได้ครับ 
   
       ผมสรุปอีกครั้งนะครับจะได้จำกันง่ายๆ  เรียงตามอันดับ ธนาคารที่มีช่องทางตรวจเครดิตบูโรมากที่สุดไปหาน้อยที่สุด
อันดับที่ 1 ธนาคารกรุงไทยดูจะครอบคลุมที่สุด เพราะมีทั้ง  ตรวจเครดิตบูโรผ่านทางเคาร์เตอร์ธนาคาร ,ตรวจเครดิตบูโรผ่านตู้ ATM, ตรวจเครดิตมือถือผ่านมือถือ, ตรวจเครดิตบูโรผ่านเวปไซต์
อันดับที่ 2 ธนาคารกรุงศรีอยุธนา  ตรวจเครดิตบูโรผ่านทางเคาร์เตอร์ธนาคาร , ตรวจเครดิตบูโรผ่านทางบริการธนารออนไลน์
อันดับที่ 3 (1) ธอส., ธนาคารธนชาติ, ธนาคารแลนด์แอนเฮ้าส์ ตรวจเครดิตบูโรผ่านทางเคาร์เตอร์ธนาคาร 
                 (2) ธนาคารไทยพาณิชย์ ตรวจเครดิตบูโรผ่านทางตู้  ATM

      หลักฐานและค่าตรวจเครดิตบูโร
    1. สำหรับการตรวจเครดิตบูโร ผ่านเคาร์เตอร์ธนาคาร ใช้บัตรประชาชนของตนเอง เพียงอย่างเดียว
2. ค่าตรวจเครดิตบูโร  150  บาท


  ทั้งนี้เครดิตบูโรก็มีเรื่องย้ำเตือนว่า "เครดิตบูโรไม่มีส่วนเกียวข้องหรือมีสิทธิ์ร่วมอนุมัติ หรือตัดสินใจให้สินเชื่อกับใคร" หากมีการแอบอ้างในลักษณะดังกล่าว  สามารถแจ้งไปที่เครดิตบูโร หมายเลขโทรศัพท์ 02 - 643 - 1250  ขอบคุณสำหรับการติดตามครับ....เครดิตบูโรบล็อก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น