เช็คแบล็คลิสออนไลน์ ,แบล็คลิสติดกี่ปี ,เช็คเครดิตบูโรด้วยตัวเอง,ตรวจสอบแบล็คลิสทางเว็บ,ตรวจสอบแบล็คลิส,แบล็คลิสเบอร์โทรศัพท์ คำตอบอยูที่นี่ที่เดียว!




เช็คแบล็คลิสออนไลน์ ,แบล็คลิสติดกี่ปี ,เช็คเครดิตบูโรด้วยตัวเอง,ตรวจสอบแบล็คลิสทางเว็บ,ตรวจสอบแบล็คลิส,แบล็คลิสเบอร์โทรศัพท์,...คำตอบอยูที่นี่ที่เดียว!
   ก็ยังมีเมลมาสอบถามกันอยู่เรื่อยๆ สำหรับปัญหาการติดแบล็คลิสบ้าง ไม่เข้าใจเกียวกับเครดิตบูโรบ้าง ถ้าติดแบล็คลิสจะติดกี่ปี อะไรประมาณนี้ เครดิตบูโรบล็อก ก็ขอนำคำถามและข้อสงสัยมารวมไว้ในกระทุ้ เรียกว่า สงสัยอะไรเกี่ยวกับติดแบล็คลิส แนะนำให้มาอ่านกระทุ้นี้ของเครดิตบูโรบล็อกกันก่อนเลยละกัน เผื่อบางคนที่ยังไม่รู้จะได้รู้ บางคนเข้าใจผิดจะได้เข้าใจให้ถูกต้อง ไม่เสียเวลามาเริ่มกันเลยนะครับ
    เช็คแบล็คลิสออนไลน์  : ณ ปัจจุบันที่เขียนกระทุ้นี้ (30 มิ.ย.57) บริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ (เรียกสั้นๆ ว่า เครดิตบูโร) ยังไม่เปิดให้บริการตรวจสอบเครดิตบูโรในลักษณะออนไลน์ครับ ถ้าอยากตรวจสอบเครดิตบูโร ผมได้สรุปรวมไว้ให้แล้ว ที่ หัวข้อ "ครบเครื่องเรื่องตรวจสอบเครดิตบูโร" ก็สามารถเข้าไปอ่านกันได้
    แบล็คลิสติดกี่ปี : ผมต้องบอกว่า "มีหนี้ก็ต้องใช้หนี้" เมื่อท่านไม่ชำระหนี้ สถานะในรายงานเครดิตบูโรของท่านอง ก็มีแต่จะเสียหายไปเรื่อยๆ เช่น จากค้างชำระ...เป็นค้างชำระเกิน 30 วัน...ค้างชำระเกิน 365 วัน....หรืออาจะเป็นอยู่ระหว่างการดำเนินคดีทางกฏหมาย เครดิตบูโรบล๊อกขอให้ท่านคิดว่า ถ้าเป็นตัวท่านเป็นเจ้าของเงินแล้วเจอคนที่มีรายงานฐานะการเงินแบบนี้ มายืมเงินท่าน แล้วท่านจะให้ยืมมั้ย เมื่อไม่ชำระหนี้ แบล็คลิสมันก็จะติดอยู่ตลอด แต่ถ้าท่านชำระหนี้เรียบร้อยแล้ว อีก 36 เดือนข้างหน้า สถานะในเครดิตบูโรจะโชว์สถานะ "ปกติ" ที่ท่านเคยค้างชำระ 30 วัน หรือ 365 วัน จะไม่มี...ต้องบอกว่ามองไม่เห็นมากกว่า เพราะกฎหมายกำหนดไว้ว่าให้เก็บไว้ในระบบประมวลผลได้ไม่เกิน 3 ปี..เครดิตบูโรบุคคลธรรมดา.. และ 5 ปี ..เครดิตบูโรนิติบุคคล ตามลำดับ จึงเป็นลักษณะข้อมูลใหม่เข้าไปแทนที่ข้อมูลเก่าๆ
    เช็คเครดิตบูโรด้วยตัวเอง : ขอแนะนำที่ หัวข้อ "ครบเครื่องเรื่องตรวจสอบเครดิตบูโร" ผมได้แยกไว้ให้ชัดเจนว่า อยู่ กทม. ไปเช็คเครดิตบูโรได้ที่ไหน อยู่ ตจว. ไปเช็คเครดิตบูโรได้ที่ไหน
    ตรวจสอบแบล็คลิสทางเว็บ : ปัจจุบันนี้ยังไม่สามารถทำได้เช่นกันกับการเช็คเครดิตออนไลน์ เป็นเพียงการกรอกแบบฟอร์ม เพื่อขอให้ทางเครดิตบูโรส่งใบรายงานกลับมาให้เรา ผ่านทางหน้าเวปไซต์ของธนาคาร ย้ำนะครับ เป็นการขอตามแบบฟอร์ม ไม่ใช่การตรวจสอบแบล็คลิสผ่านทางเวป
    ตรวจสอบแบล็คลิส : แนะนำที่ หัวข้อ "ครบเครื่องเรื่องตรวจสอบเครดิตบูโร"
    แบล็คลิสเบอร์โทรศัพท์ ,ยืมเงินกองทุนเพื่อการศึกษายังไม่ได้ชำระ จะติดแบล็ลลิสมั้ย : ปัจจุบันนี้ประวัติการชำระค่าโทรศัพท์มือถือยังไม่ถูกนำส่งมาที่บริษัทข้อมูลเครดิต จึงไม่มีแบล็คลิสเบอร์โทรศัพท์ เช่นเดียวกันกับ การชำระหนี้กองทุนเพื่อการศึกษา (กยศ.) ปัจจุบันยังไม่มีการนำส่งข้อมูลเข้ามาในระบบข้อมูลเครดิต สบายใจได้ครับ ว่าท่านไม่ติดแบล็คลิสกองทุน กยศ. แน่นอน แต่ทางที่ดีแนะนำให้ไปชำระดีกว่าครับ

        สำหรับท่านใดที่มีข้อสงสัย ไม่ว่าจะเป็นข้อสงสัยแบล็คลิส หรือเครดิตบูโร สามารถสอบถามมาได้ครับ เครดิตบูโรบล็อกพร้อมไขข้อสงสัย ข้อข้องใจของท่าน ขอบคุณสำหรับการติดตาม ....แบล็คลิสและเครดิตบูโรบล็อก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น